Ý nghĩa thương hiệu: Nhất Thanh Trà được thành lập vào tháng 5 năm 2025 bởi 4 thành viên trẻ, chung niềm đam mê với trà Thái Nguyên – một trong những tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam. Với tinh thần khởi nghiệp từ trái tim, chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm trà không chỉ thuần khiết – chất lượng, mà còn chứa đựng câu chuyện và tâm huyết của người làm trà.
Ý nghĩa thương hiệu: Nhất Thanh Trà được lấy cảm hứng từ sự tinh khiết của đất – trời – nước, từ vẻ thanh tao trong cốt cách của người thưởng trà, từ khát vọng mang tới giá trị truyền thống vươn ra bằng tinh thần hiện đại. Thương hiệu Nhất Thanh Trà ra đời để kể một câu chuyện – không chỉ về một loại trà ngon mà còn là niềm tự hào mang tên Thái Nguyên.
– Nhất – là cái tâm muốn làm tốt nhất, bền vững nhất cho khách hàng.
– Thanh – là hương vị thanh mát của trà, là tâm hồn an nhiên thanh tao của người thưởng trà.
– Trà – là linh hồn – là cây, là đất, là người, là cả một văn hoá lâu đời chảy trong từng giọt trà xanh.
Tầm nhìn: Đến năm 2030, Nhất Thanh Trà trở thành thương hiệu trà xanh truyền thống hàng đầu Thái Nguyên, tiên phong trong việc lan toả giá trị văn hoá trà xanh Thái Nguyên ra rộng khắp thị trường trong nước và phát triển ra quốc tế. Nhóm nghiên cứu hướng đến việc trở thành biểu tượng của trà xanh sạch, chuẩn vị, gắn với bản sắc địa phương và lối sống thanh tao.
Sứ mệnh: Nhất Thanh Trà không chỉ là một sản phẩm trà, mà là cầu nối bảo tồn, khơi dậy và nâng tầm giá trị nguyên bản của trà Việt thông qua việc kết hợp hài hoà giữa tri thức truyền thông và tư duy hiện đại. Nhất Thanh Trà không chỉ dừng lại ở việc sản xuất trà sạch, mà còn hướng tới việc xây dựng một chuẩn mực mới cho sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc rõ ràng, quy trình chế biến minh bạch và cam kết về chất lượng của sản phẩm.
Giá trị cốt lõi: “Sạch trong từng lá – Tâm trong từng bước – Thanh trong từng vị”
